Thực phẩm tốt cho da, càng ăn càng xinh đẹp

Không phải cứ sử dụng mỹ phẩm là bạn sẽ có làn da đẹp, muốn chăm sóc da cần phải giữ vệ sinh, bổ sung các thực phẩm tốt cho da đồng thời có chế độ nghỉ ngơi khoa học. Người đời vẫn có câu”Nhất dáng, nhì da” vì thế tầm quan trọng của việc chăm sóc vẻ đẹp của làn da vô cùng quan trọng. Với những thực phẩm dưới đây bạn sẽ sớm sở hữu một làn da căng mịn, sáng bóng và trẻ trung.

LÀN DA LUÔN BỊ ĐE DỌA BỞI SỰ TÀN PHÁ

Làn da con người là bộ phận phải tiếp xúc nhiều nhất với sự tác động của môi trường. Bởi vậy mà nó luôn chịu nhiều tổn thương nếu như bạn không biết các bảo vệ, chăm sóc. Nắng là kẻ thù lớn nhất của da, tia UV trong ánh nắng có thể làm cho da của bạn bị thâm sạm, nổi mụn, có nhiều vết tàn nhang.

Thói quen sinh hoạt như là ngủ quá muộn, ngủ không đủ giấc cũng là tác động không hề tốt cho sức khỏe nói chung và làn da nói riêng. Nếu các bạn ngủ muộn một vài ngày thôi sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da nhanh chóng, làn da bạn không còn mềm mại, mịn màng và trắng mịn nữa.

Cùng với đó là chế độ ăn uống. Thói quen sinh hoạt của bạn không khoa học, không cân nhắc sử dụng thực phẩm tốt mà ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, đồ cay nóng, nhiều đường không chỉ làm cho vóc dáng xấu đi mà còn tàn phá làn da. Những thực phẩm tốt cho da sẽ giúp bạn khắc phục được điều này.

Khói bụi cũng là nguyên nhân khiến cho da của chúng ta trở nên bị tổn thương nghiêm trọng. Mỗi ngày da tiếp xúc với khói bụi khiến cho chúng tích tụ cặn bã, các vi khuẩn có hại tấn công sâu vào làn da và gây nên hiện tượng nổi mụn. Mụn là nỗi đáng sợ của tất cả mọi người vì nó làm mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ cũng như khiến cho bạn mệt nhọc khi xử lý chúng.

Thực phẩm tốt cho da, càng ăn càng xinh đẹp
Ảnh mang tính minh họa

NHỮNG THỰC PHẨM TỐT CHO DA LUÔN TƯƠI TRẺ

Cho dù bạn có gặp phải các vấn đề về da mụn, da đen hay nám, tàn nhang hay không thì việc tìm hiểu các loại thực phẩm tốt cho da là điều vô cùng cần thiết. Hiểu được vai trò, tác dụng của chúng thì bạn sẽ biết phải làm sao để phát huy được tối đa lợi ích đối với làn da của mình.

  1. CÀ CHUA GIÚP DA CHỐNG LẠI SỰ LÃO HÓA

Trải qua thời gian, chống chọi liên tục với sự tác động của môi trường sức khỏe của làn da sẽ đi xuống. Da nhanh chóng bị lão hóa dẫn đến các tình trạng như xuất hiện nếp nhăn, kém tươi sáng, da khô. Để tránh điều này xảy ra sớm thì ngoài việc sử dụng mỹ phẩm chăm sóc da hãy bổ sung cà chua vào thực đơn hàng ngày của mình.

Cà chua được biết đến như một thần dược có tác dụng làm đẹp hiệu quả. Những người thừa cân sử dụng cà chua như một thực phẩm chức năng giảm mỡ, đối với người muốn làm đẹp da thì ăn cà chua hỗ trợ cho việc nâng cao sắc tố da, ngăn ngừa lão hóa diễn ra.

  1. CÁC LOẠI THỰC PHẨM GIÀU VITAMIN C

Không bổ sung Vitamin C cho cơ thể cũng là một trong những yếu tố khiến da của bạn bị lão hóa nhanh chóng. Các bạn có biết rằng Vitamin C vừa giúp chúng ta nâng cao sức đề kháng lại vừa hỗ trợ làm đẹp da, đẹp dáng hoàn hảo.

Vitamin C là một chất dinh dưỡng chống oxy hóa rất mạnh có tác dụng chống lão hóa, giúp đẹp da, hạn chế các bệnh do thoái hóa gây ra, ngăn ngừa ung thư. Việc sử dụng vitamin C không đầy đủ có thể gây khô da và sần sùi, tăng sừng hóa ở nang lông. Chúng ta có thể bổ sung vitamin C bằng cách uống những loại thực phẩm chức năng bổ sung vitamin C, ăn nhiều rau xanh, trái cây. Các loại trái cây họ cam, bưởi, chanh đều chứa hàm lượng vitamin C vô cùng phong phú.

Thực phẩm tốt cho da, càng ăn càng xinh đẹp
Ảnh mang tính minh họa
  1. BỔ SUNG ĐỦ NƯỚC

70% cơ thể con người là nước, do đó không cần nói nhiều bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể nhận thấy được tầm quan trọng của nước đối với sức khỏe, nhan sắc của con người.

Các chuyên gia khuyến cáo rằng, mỗi ngày phải đảm bảo uống đủ từ 2 đến 2.5 lít nước. Như vậy mới đảm bảo đáp ứng đủ lượng nước cần thiết cho cơ thể đào thải chất độc hại, chuyển hóa năng lượng. Đương nhiên, thói quen uống quá ít nước còn khiến cho làn da của chúng ta trở nên sần sùi, kém tươi trẻ và lão hóa nhanh chóng. Nước có rất nhiều trong các loại thực phẩm như rau xanh, các loại trái cây mọng nước. Ngoài việc uống nước lọc thì sử dụng nguồn thực phẩm đó cũng hiệu quả vô cùng.

  1. TRỨNG GÀ TỐT CHO LÀN DA MỤN

Các bạn có biết rằng trong trứng gà có rất nhiều kẽm, thành phần này rất tốt đối với làn da mụn và đây chính là thực phẩm tốt cho da mụn giúp hạn chế sự tàn phá của các nốt mụn đáng ghét.

Mụn là kẻ thù lớn nhất của làn da, bất cứ cô gái nào có dấu hiệu bị mụn đều cảm thấy lo lắng, hoảng sợ. Thực tế khi bị mụn rất khó để điều trị dứt điểm. Bởi thế phải lựa chọn cho mình chế độ ăn uống phù hợp nhất. Kẽm có tác dụng kiểm soát sự tiết bã nhờn, ngăn ngừa sự hình thành nhân mụn. Kẽm có rất nhiều trong trứng.

  1. ĂN BƠ RẤT TỐT CHO DA

Bơ là một loại trái cây khá phổ biến và dễ tìm mua. Trong một trái bơ có chứa rất nhiều vitamin A, vitamin E, đây đều là các loại vitamin tốt cho da. Chúng có tác dụng làm mềm mịn da, ngăn chặn các tình trạng viêm da, tấy đỏ. Bạn có thể tìm mua bơ ở tất cả các cửa hàng, siêu thị trên toàn quốc, giá bán cũng không cao quá nên phù hợp với tất cả mọi người.

Để chế biến bơ người ta thường sử dụng máy xay sinh tố, kết hợp với chút kem, sữa để làm thành sinh tố. Loại đồ uống này vừa mát lại vừa thơm ngon, bổ dưỡng.

Thực phẩm tốt cho da, càng ăn càng xinh đẹp
Ảnh mang tính minh họa
  1. CÁ HỒI

được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn trong mỗi bữa cơm hàng ngày. Mặc dù có giá bán hơi cao nướng thịt cá hồi lại chứa nhiều dinh dưỡng tốt cho cả sức khỏe con người.

Theo các nghiên cứu khoa học thì Omega 3 và Omega 6 trong cá có tác dụng rất tốt đối với da. Sử dụng cá hồi đều đặn bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực từ làn da.

Theo Nkypar

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *